Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Quan Am Ban Ca

Xem Phim Quan Am Ban Ca



Quan Am Ban Ca

Biên đạo N/A
Actor/Actress: N/A
Sản xuất:: N/A
Thể loại: Phim Tình Cảm
Country: Phim Đài Loan
Thời lượng:: 10 Tập
Năm sản xuất: 2010

Nội dung phim: Phim Quan Am Ban Ca nói về thời Vua Đường Hiến Tông, ở Kim Sa Thang người ta còn chưa biết gì đến Tam Bảo. Một hôm bỗng nhiên từ trên bãi ! cát vàng xuất hiện một thiếu nữ nhan sắc tuyệt trần, tay cầm xâu cá đến Kim Sa Thang rao bán. Bấy giờ, có rất nhiều thanh  niên bị sắc đẹp kiều diễm của cô gái bán cá làm ngây ngất lòng, họ một mực xin cầu hôn với cô ta.

Cô gái nói: Chỉ một mình tôi thế nào có thể cùng một lúc kết hôn với nhiều người như thế này được? Nếu trong vòng một đêm ai có thể đọc thuộc phẩm Phổ môn thì tôi sẽ kết hôn với người đó.

Qua ngày hôm sau có tới hai mươi người đọc thuộc.

Cô gái lại nói: Tôi cũng không thể cùng một lúc kết hôn với hai mươi người được. Vậy, nếu trong vòng một đêm mà ai đọc thuộc kinh Kim Cang thì tôi sẽ đồng ý kết hôn với người ấy.

Kết quả, qua một đêm trì tụng cuối cùng còn lại mười người thuộc lòng Kinh Kim Cang. Vì thế, cô gái cũng chưa thể thuộc về ai được.

Cô gái lại nói: Nếu trong một đêm ai có thể đọc thuộc lòng Kinh Pháp Hoa thì người ấy là chồng tôi. Cuối cùng chỉ có một thanh niên họ Mã đọc thuộc lòng Kinh Pháp Hoa.

Nhưng thật không sao ngờ được, vào ngày tân hôn trọng đại ấy, khi người con gái vừa mới bước vào đến cửa nhà chồng nàng bỗng nhiên phát sốt nặng và tử vong. Chỉ có người thanh niên họ Mã kia một mình tẩm liệm và mai táng thi thể của nàng.Nhưng trong lòng chàng ta vô cùng đau buồn.

Mấy ngày sau, có một vị tăng đến khuyên anh ta mở quan tài ra xem thử. Khi quan nấp tài được mở ra thì anh ta hết sức ngạc nhiên vì trong quan tài không có tử thi của vợ mình.

Vị tăng kia liền nói cho anh ta biết: Đây không phải là nương tử bán cá mà ngươi từng gặp,thật sự nàng ta là hiện thân của Bồ-Tát Quán Thế Âm đấy! Nói vừa dứt lời vị tăng kia cũng biết mất.

Vì trong các hình tượng ứng hiện của Bồ-Tát Quán Thế Âm có hình tượng người nữ mang tên Ngư Lãm Quán Âm mà trong kinh Pháp Hoa Hiển Ứng Lục gọi là Mã Lang Quán Âm.

Ngoàira, trong các tác phẩm ghi lại sự tích ứng nghiệm của Bồ-Tát Quán Thế Âm kể về Bồ-Tát hiện thân người nữ còn có rất nhiều. Vì sao Bồ-Tát Quán Âm thường hay hiện thân người nữ?

Thứ nhất: Vì từ trước đến nay những khổ nạn của người nữ so với người nam bao giờ cũng nhiều hơn.

Thứ hai: Bản tính của người nữ là từ hòa và nhẫn chịu. Ví dụ như tình thương bao la của người mẹ không bao giờ tìm thấy có ở nơi người cha.

Vì thế Bồ-Tát Quán Thế Âm ứng hiện thân người nữ chính là nhờ vào tánh hay chịu khó, chịu khổ của người nữ để nói tinh thần nhẫn nại của Bồ-Tát Quán Thế Âm; mượn lòng yêu thương bao la của người mẹ để thể hiện cho sự từ bi vô bờ bến của Bồ-Tát.

Đặc biệt là chính vì hiện thân người nữ mới dễ dàng len lõi vào quần chúng phụ nữ rộng độ cho những phụ nữ nhiều khổ nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét